CHƯƠNG 7


Chào hàng và giới thiệu sản phẩm

Bước 1: Đồng điệu và thổi phồng vấn đề


Hãy bắt đầu bằng cách diễn tả cảm giác của khách hàng khi phải đối mặt với những vấn đề mà bạn muốn giải quyết cho họ. Hãy nói lên sự mệt mỏi, nỗi bức xúc và sợ hãi mà khách hàng đang phải chịu đựng. Những lời đồng cảm như vậy giúp xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa người bán hàng với người đọc ngay lập tức. Họ thấy bạn hiểu rõ những vấn đề của họ. Còn một cách tiếp cận khác: hãy nói về những kinh nghiệm bản thân về vấn đề đó... điều mà người đọc cũng nếm trải. Sau đây là ví dụ từ một trong những trang web của tôi:


Làm thế nào thúc đẩy sự nghiệp của bạn, tạo ra kết quả bất ngờ và tăng thu nhập theo cấp số nhân chỉ trong vòng 5 tháng!


Bạn thân mến, Tôi tin rằng bạn tìm đến trang web này vì sự giàu có và thành công rất quan trọng đối với bạn. Bạn biết rằng dù bạn đang ở khúc quanh nào, bạn cũng CÓ THỂ và XỨNG ĐÁNG đạt được nhiều hơn những gì bạn đang đạt được ngày hôm nay. Bạn biết mình CÓ THỂ kiếm nhiều tiền hơn, giao tiếp hiệu quả hơn, có mối quan hệ tốt hơn với những người xung quanh và gặt hái nhiều thành công hơn trong sự nghiệp hay công ty của bạn.


Những thói quen nào sau đây đang cản trở bạn trở nên giàu có và thành công?


- Bạn hay trì hoãn, thất vọng, tự ti và sợ hãi?


- Bạn không biết mình thật sự muốn gì dẫn đến hậu quả làm việc thiếu tập trung và mất phương hướng?


- Bạn đã cố gắng thay đổi cu ộc sống vài lần nhưng không thành công?


- Bạn cảm thấy có nhiều yếu tố bên ngoài điều khiển cuộc đời mình, và bạn có cảm giác bất lực?


- Sau bao nhiêu năm khó khăn tr ở ngại, bạn không còn đủ dũng cảm để gượng dậy và ngọn lửa đam mê trong bạn đã tắt ngúm?


Bước 2: Đưa ra giải pháp


Sau khi miêu tả và cường điệu hóa vấn đề khách hàng gặp phải, bạn hãy trình bày về sản phẩm/dịch vụ của bạn như một giải pháp cho vấn đề của họ và nói về những lợi ích chính một cách ngắn gọn. Trong ví dụ của mình, tôi giới thiệu NLP là cách thức giúp đối tượng khách hàng của tôi vượt qua khó khăn và đạt được mục tiêu của họ. Trước khi đi vào trình bày giải pháp, tôi khám phá ra một chiến thuật hiệu quả là đưa ra lời cảm nhận của những khách hàng đã giải quyết được vấn đề và đạt được mục tiêu của họ thông qua khóa học của tôi.


Là chuyên viên tư vấn tài chính, tôi luôn đạt được danh hiệu Bàn Tròn Triệu Đô (Million Dollar Round Table), giúp tôi có mặt trong số 1% chuyên viên giỏi nhất thế giới trong ngành bảo hiểm. Tuy vậy, nhờ quyển sách này, tôi học được cách đề ra chỉ tiêu đầy thử thách - tăng doanh số và thu nhập của tôi lên gấp 3 lần, trở thành thành viên của Hiệp hội những người bán bảo hiểm giỏi nhất (Court of the Table). Tôi đã làm đư ợc điều này chỉ trong vòng 2 tháng!


(Lorraine Koh - Chuyên viên tư vấn tài chính - Công ty bảo hiểm Prudential)


Làm Chủ Tư Duy, Thay Đổi Vận Mệnh


Phương pháp NLP đảm bảo giúp bạn đạt được bất cứ điều gì bạn muốn trong cuộc sống. Nếu bạn muốn học về NLP và sức mạnh của việc rèn luyện để thành công ngay bây giờ, hãy đọc “Làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh” của tác giả Adam Khoo và Stuart Tan.


Đây là một trong những quyển sách dễ hiểu, thiết thực và hiệu quả nhất giúp bạn ứng dụng NLP vào sự nghiệp, các mối quan hệ, sức khỏe và phát triển bản thân ngay tức thì.


Bước 3: Bán lợi ích và ước mơ


Thay cho việc tán tụng những tính năng tuyệt vời của sản phẩm (mà nhiều người vẫn hay làm), hãy đặc tả về việc sản phẩm của bạn sẽ có lợi cho khách hàng và giúp họ biến ước mơ thành sự thật như thế nào. Dùng nhiều từ gợi tả để khơi dậy những cảm xúc mãnh liệt nơi khách hàng.


Bạn gặt hái được gì qua quyển sách này?


- Sử dụng Công Thức Thành Công Tuyệt Đỉnh để đạt được giấc mơ của bạn


- Xác định và xóa bỏ những niềm tin giới hạn đang cản trở bạn


- Đánh thức niềm đam mê và nội lực bên trong bạn


- Tự thiết kế và sống một cuộc đời như bạn hằng mong muốn


- Làm chủ cuộc sống của bạn


- Phá vỡ những thói quen tiêu cực và xây dựng những thói quen tích cực


- Khơi dậy và nuôi dưỡng những cảm xúc thúc đẩy bạn tiến tới mục tiêu


- Trở nên tự tin và có động lực ngay tức thì n Biến thất bại và khó khăn thành cơ hội kiếm hàng triệu đô


- Nắm được những phương pháp hiệu quả và thiết thực để chiến thắng nỗi sợ hãi và ám ảnh tiêu cực


- Học hỏi và mô phỏng phương pháp của những người giỏi nhất


Bước 4: Tạo dựng uy tín


Người dùng Internet thường tỏ ra hoài nghi không dám tin vào những thông tin mơ hồ, sai sự thật, “một tấc lên đến trời” đang tràn ngập trên Internet. Vì vậy, một trong những bước quan trọng là bạn phải gây dựng được uy tín cho bản thân và công ty.


Cách tốt nhất để xây dựng uy tín là:


Cung cấp các chứng cứ xác thực về bạn và công ty của bạn


Đăng hình ảnh, giấy phép kinh doanh và các loại bằng chứng khác lên trang web. Đó là những chứng từ có thể giúp bạn tạo dựng lòng tin nơi khách hàng. Trong trường hợp của mình, tôi đưa lên tất cả các bài báo viết về mình.


Tôi tên Adam Khoo, 31 tuổi, hiện là một trong những triệu phú tự lực trẻ nhất Singapore. Khi còn là sinh viên, tôi được xếp vào nhóm 1% sinh viên giỏi nhất nước (dành cho những ai không biết Singapore ở đâu, Singapore là một nước độc lập nằm ở phía Nam khu vực Đông Nam Á). Tuy vậy, không phải trời sinh ra tôi đã được như thế. Khi còn nhỏ, tôi là một học sinh lười biếng, không có ý chí, hoàn toàn tự ti và tiếp thu rất kém. Tôi là học sinh cá biệt trong nhiều năm liền, thậm chí còn bị đuổi học vào năm tám tuổi. Kết quả thi tốt nghiệp cấp một của tôi tệ đến nỗi, đến năm cấp hai, tôi bị xếp vào một lớp tệ nhất ở một trong ba trường kém nhất nước. Lúc bết bát nhất cũng là lúc tôi bắt đầu biết được sức mạnh của NLP và làm thế nào mà NLP có thể giúp tôi làm chủ tư duy, thay đổi cu ộc sống. Tôi dành hết thời gian để hoàn thiện kỹ thuật này dưới sự huấn luyện của chính Tiến sĩ Richard Bandler, cha đẻ của NLP. Tôi ngộra rằng mình có thể đạt được bất cứ điều gì, nếu biết áp dụng những phương pháp đúng đắn


Lúc đó, tôi đặt ra một mục tiêu không tưởng: vươn lên đứng nhất trường và được vào trường Đại Học Quốc Gia Singapore – NUS (dành cho tốp 10% học sinh giỏi nhất nước). Mục tiêu tiếp theo của tôi là lọt vào tốp giỏi nh ất NUS và kiếm được một triệu đô đầu tiên ở tuổi 26. Bằng cách tự động viên bản thân theo Công Thức Thành Công Tuyệt Đỉnh và mô phỏng phương pháp của những học sinh xuất sắc và triệu phú hàng đầu, tôi đã đứng trong tốp 1% sinh viên giỏi nhất NUS. Hiện tại, tôi có hai công ty....


Đăng những lời cảm nhận chân thành, ấn tượng


Để tạo được sự tín nhiệm, những lời cảm nhận bạn đăng lên phải có hình của người viết, cùng họ tên và chức danh đầy đủ. Điều quan trọng cần lưu ý là ghi rõ họ đạt được những gì từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.


“Làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh” đã giúp hàng ngàn người đạt được giấc mơ


của họ như thế nào?


Những phương pháp giới thiệu trong sách thật sự hiệu quả ra sao? Trong 24 tháng qua, hơn 27.000 chuyên viên, doanh nhân, giáo viên, phụ huynh và giám đốc đã đạt được những thành quả trên cả mong đợi của họ, bằng cách áp dụng những phương pháp này. Sau đây là vài câu chuyện người thật việc thật...


Charles Tng, Giám Đốc Điều Hành, Công ty trách nhiệm hữu hạn SpeedB


Công Thức Thành Công Tuyệt Đỉ nh và các biện pháp tự thúc đẩy bản thân mà tôi học được là trên cả tuyệt vời. Khi áp dụng phương pháp mô phỏng những học sinh đứng đầu, tôi, từmột học sinh làng nhàng, đã đạt toàn điểm 10 trong kỳ thi đại học. Thậm chí tôi còn tìm được nguồn đam mê và động lực để mở công ty và thành công trong một thời gian ngắn.


Woo Chiat Min, Dược sĩ


Sau khi bị đột quỵ và trải qua 21 ngày hôn mê, tôi bị mất phần lớn trí nhớ và mất khả năng điều khiển cơ thể. Tôi không còn tin vào bản thân nữa và hoàn toàn suy sụp. Tuy vậy, sau những gì học được từ Adam Khoo về sức mạnh của niềm tin vào bản thân và cách thức tự động viên, tôi đã lấy lại được ý chí và sự tự tin để hồi phục hoàn toàn và trở thành một người mẹ tốt với công việc ổn định.


Bước 5: Đưa ra lời chào mời khó cưỡng lại với những món quà tặng


Tiếp theo, bạn phải làm sao khiến khách hàng nghĩ rằng sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp thật sự có giá trị. Để đến lúc bạn tiết lộ giá sản phẩm, ai cũng nhận thấy đây là một giá hời. Bạn có thể làm được điều này bằng cách tung ra những món quà tặng hấp dẫn khiến khách hàng khó nói “không” với sản phẩm của bạn


Những điểm cần lưu ý với quà tặng kèm theo...


- Phải có giá trị sử dụng với đối tượng


- Liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn hoặc thậm chí bổ sung cho nó


- Giá trị sử dụng cao nhưng chi phí thấp


Những mặt hàng đáp ứng ba tiêu chuẩn trên bao gồm eBook, băng video, bản tin hàng tháng, bản báo cáo đặc biệt, thẻ thành viên miễn phí, v.v...


Thêm vào đó, bạn sẽ nhận được những phần quà giá trị nếu mua hàng ngay bây


giờ.


Quà tặng 1: Ebook “33 chiêu thức khiến đối phương tâm phục khẩu phục”, trị giá 45 đô


Quà tặng 2: “69 trang bí quyết giúp bạn thành công”, trị giá 27 đô


Quà tặng 3: “19 trang biên so ạn đặc biệt giúp người thân của bạn vượt qua những cảm xúc tiêu cực”, trị giá 17 đô


Tổng cộng, gói quà trị giá 89 đô! Hoàn toàn MIỄN PHÍ!


Bước 6: Đề ra mức giá và giải thích tính hợp lý của nó


Bước tiếp theo, hãy nêu ra mức giá bạn muốn bán và giải thích tại sao nó hoàn toàn hợp lý. Bạn có thể nói sơ lại lợi ích của sản phẩm và giá trị của những phần quà đặc biệt đi kèm. Sau đó, hãy kết luận rằng giá sản phẩm thật sự thấp hơn nhiều so với giá trị thật sự mà nó mang lại.


Giá bình thường 285 đô


Giá hiện tại chỉ có 199 đô (thời hạn khuyến mãi có hạn)


(Giao hàng miễn phí trên toàn thế giới)


“Số lượng có hạn! Đã có 822 người mua! Chỉ còn 107 bộ...”


Tại sao đây là giá cực rẻ


Tôi đã dành ra 12 năm và hơn 37 ngàn đô để mua và đọc hàng trăm quyển sách về NLP và bí quyết thành công, tham dự hơn 27 buổi hội thảo về NLP để chắt lọc ra được những phương pháp hiệu quả, dễ hiểu và thiết thực nhất hiện nay. Quyển sách cũng chứa đựng nhiều bài học và ví dụ thực tế từ hàng trăm dự án tư vấn và giảng dạy mà tôi thực hiện cho hàng trăm khách hàng lớn nhỏ.


Bản thân chương trình audio “Những Mô Thức Th{nh Công” trị giá 250 đô, tuyển chọn những nội dung tinh túy nh ất của chương trình giảng dạy của Adam Khoo và Stuart Tan với giá hơn 2800 đô. Bạn sẽ có được tất cả những thứ này và HƠN THẾ NỮA, chỉ với giá 199 đô. Giá cực rẻ, bạn sẽ không bao giờ mua được giá này lần thứ hai.


Bước 7: Bảo hành mạnh tay để giảm rủi ro cho khách


Đến đây, điểm duy nhất có thể khiến khách còn ngần ngại chưa mua hàng là nỗi sợ mua lầm hàng. Để gạt bỏ nỗi sợ này, hãy đưa ra chế độ bảo hành 30 ngày, một năm, thậm chí cảđời! Điều này có nguy hiểm đối với bạn không? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu người ta lợi dụng chế độ bảo hành của bạn? Tôi khám phá ra rằng trừ khi quá tức giận, thất vọng, còn thường thì khách hàng hoặc quá bận hoặc quá lười nên không cất công mang trả một món gì đó. Do đó, một sự đảm bảo hùng hồn như vậy lập tức khiến khách hàng tin ngay và doanh số sẽ cao hơn rất nhiều so với nguy cơ bị trả hàng.


0% rủi ro khi mua hàng, hoàn lại tiền 100% khi khách hàng không hài lòng


Bạn không cần phải quyết định ngay liệu quyển sách “Làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh” và chương trình “Những Mô Thức Thành Công” có hữu ích với bạn không. Hãy thử nghiệm trong 90 ngày! Nếu bạn hoàn toàn không hài lòng về sản phẩm, trong vòng 90 ngày, chúng tôi sẽ hoàn tiền lại cho bạn... vô điều kiện!


“Chúng tôi mất hàng ngàn giờ để tập hợp những kiến thức quý giá nhất. Một giờ đứng lớp của tôi có giá 2500 đô. Hãy hình dung, bạn có trong tay món hàng giá trị 25 ngàn đô! Vậy mà bạn chưa mất đến 500 đô để sở hữu sản phẩm tuyệt vời này. Tôi tin vào giá trị sản phẩm của mình. Vào những đợt khuyến mãi đặc biệt có giới hạn, chúng tôi bán với giá 197 đô.


Nhưng nếu bạn đặt mua ngay hôm nay, chúng tôi bán với giá 199 đô. Cộng thêm nhiều phần quà có giá trị !”


Bước 8: Mời đặt hàng


Bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất là làm sao cho khách hàng mua NGAY BÂY GIỜ! Để tránh việc khách chần chừ và trở lại lần sau (thường thì họ sẽ đi luôn), khuyến mãi có thời hạn sẽ tạo cảm giác cấp bách buộc họ phải nhấp nút “mua” ngay lập tức! Nhiều trang web ghi rõ “Nếu mua hàng trong vòng 5 phút nữa, bạn sẽ được mức giá rẻ chưa từng có và giá này sẽ không lặp lại”. Tương tự, “50 người đầu tiên sẽ được nhận quà tặng miễn phí trị giá 67 đô”.