1. Nội dung hấp dẫn 


-Độc giả luôn bị ấn tượng bởi những thông tin cập nhật và hữu ích. 


-Những trích đoạn thú vị hoặc bình luận hài hước sẽ làm cho liên kết bài viết cuốn hút hơn.


-Những chia sẻ về câu chuyện của chính bạn.


- Câu văn ngăn gọn, súc tích, dễ hiểu. 


2. Hình ảnh chất lượng


Thông tin dưới dạng hình ảnh (Infographic, GIF,) se de tiếp cân và kích thích độc giả tương tác.


-Kích thước hình ảnh theo quy chuẩn (ví dụ: ảnh post Facebook là 1200 x 900 pixels...). 


- Hình ảnh sáng tạo, rõ nét, không copy và chỉnh sửa cẩu thả.


3. Thông tin khách quan, tích cực


 - Nội dung bài viết theo hướng tích cực sẽ nhận lượt thích và chịa sẻ nhiều hơn trên Facebook.


-Nội dung tích cực cũng tạo ra được ấn tượng tốt hơn về thương hiệu của bạn. 


4. Sự tương tác 


- Bài đăng facebook đề cập


đến "Like" hoặc "Chia sẻ"


có nhieu khả năng nhận được hành động đó. 


-Có thể sử dụng những câu hôi mở, khảo sát, cuộc thi, video trực tiếp... để kích thích độc giả tương tác.


5. Đúng thời điểm 


- Nắm bắt thời điểm đối tượng độc giả của ban online. Đăng bài vào thời điểm thích hợp (tùy theo ngành nghề) để tiếp cận tối đa số lượng độc giả.